Sunday, November 24, 2013

Vui xuân, chớ quên “nhiệm vụ”

Có vẻ như đang tồn tại quá nhiều điều kiện bất lợi cho các đôi vợ chồng duy trì chuyện gối chăn trong dịp Tết. Nếu để gối chăn lạnh lẽo một thời gian quá lâu, sẽ rất khó “bắt nhịp” trở lại. Vì vậy, mỗi người cũng cần ý thức, vui xuân, chớ quên “nhiệm vụ”.
Đông y có quan điểm “xuân nhất, hạ nhị, thu nhất, đông vô” (mùa xuân và mùa thu là thời điểm tốt nhất cho giao hợp, mùa hạ là thời gian tốt thứ nhì, còn với mùa đông, tốt nhất là nên dừng). Nhiều người vẫn quan niệm, giao thừa là thời khắc đẹp nhất trong năm để “yêu”, bởi không khí thiêng liêng khi trời đất sang xuân, khắp nơi rộn ràng niềm vui. Trời đất giao hòa thì người cũng “giao hòa”.
 
Thực tế, “yêu” nhau là chuyện cần xuyên suốt cả năm, thời điểm nào mà “trống vắng” cũng dễ ảnh hưởng đến hạnh phúc. Quan niệm “mùa xuân là mùa của tình yêu” có lẽ chỉ đúng cho những đôi mới bén duyên, còn đã là vợ chồng, mùa xuân, mà đặc biệt là “cao điểm” ba ngày Tết, gối chăn dễ bị hờ hững lắm.
 
Ngày Tết, có quá nhiều điều kiện khách quan chi phối chuyện “yêu”. Những đôi về quê nội, quê ngoại hưởng Tết, không dễ có được không gian riêng tư để thoải mái. Nếu có không gian thuận lợi, hai vợ chồng cũng không dễ tiến hành “chuyện ấy”. Nhiều khả năng, người vợ phải bù đầu với việc bếp núc, đến lúc nghỉ ngơi là mệt đứ đừ. Trong khi đó, anh chồng cũng khó mà tránh được những chầu nhậu mút mùa. Một bộ phận không nhỏ khác còn mê đánh bài, có khi đánh đến sáng khiến sức khỏe kiệt quệ. Với cách sinh hoạt “thả nổi” của người chồng, dù người vợ thực sự muốn “trả bài” đầy đủ, e cũng khó. Vậy là coi như những ngày Tết dễ thành chuỗi ngày “ngủ chay”. 
 

“Nam vô tửu như kỳ vô phong”, nếu xét ở khía cạnh tình dục, nó chỉ đúng trong trường hợp nhấm nháp một vài ly để tạo hưng phấn. Còn với cách uống “vui như Tết”, rượu bia gây hậu quả ghê gớm. Theo một nghiên cứu, có khoảng 5-25% nam giới uống bia, rượu gặp khó khăn trong việc xuất tinh. Có đến 54% nam giới uống bia, rượu không thể cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng và 31-45% nam giới thì mất đi ham muốn tình dục sau khi uống bia, rượu.

Có vẻ như đang tồn tại quá nhiều điều kiện bất lợi cho các đôi vợ chồng duy trì chuyện gối chăn trong dịp Tết. Nếu để gối chăn lạnh lẽo một thời gian quá lâu, sẽ rất khó “bắt nhịp” trở lại. Vì vậy, mỗi người cũng cần ý thức, vui xuân, chớ quên “nhiệm vụ”.

Sẽ không dễ thực hiện, nhưng quý ông cũng cần cố gắng không quá chén, tránh thức khuya và quan trọng là biết để ý đến vợ, quan tâm đỡ đần vợ đôi chút nếu có điều kiện. Những giao tiếp, “đụng chạm” ban ngày sẽ giúp vợ đỡ căng thẳng, đỡ mỏi mệt hơn và đặc biệt là gợi lên nét thương yêu để cả hai vợ chồng thêm hào hứng mà nghĩ đến “chuyện ấy”.

Cũng cần xác định một điều, trong “thời buổi khó khăn” như ngày xuân, nếu không duy trì được như ngày thường, thì ít ra cũng chấp nhận phương án giảm bớt, cố gắng để không bị cắt hẳn. Và trong điều kiện khó khăn ấy, tình dục không nhất thiết phải là có giao hợp. Những cái nắm tay ấm áp, vòng ôm nồng nàn hay những cử chỉ xoa bóp chân cho nàng, có thể cũng đã đủ cho cả hai cảm thấy đang duy trì liên tục yêu đương.

No comments:

Post a Comment